Blog

Khám phá thông tin bổ ích tại Cloudbase

SLA Là Gì? Cam Kết Chất Lượng Dịch Vụ SLA Tại Cloudbase

SLA – Xu thế tất yếu trong quản lý về dịch vụ chuyên nghiệp.

SLA là một thành phần quan trọng đối với bất kỳ hợp đồng của nhà cung cấp công nghệ và gia công phần mềm nào. Ngoài sự kỳ vọng về danh mục loại hình dịch vụ và chất lượng. SLA cung cấp các biện pháp khắc phục khi các yêu cầu không được đáp ứng.

SLA là gì?

SLA – Service Level Agreement, thỏa thuận cấp độ dịch vụ đơn giản. Là một tài liệu giúp mô tả cấp độ dịch vụ mong đợi của khách hàng đến từ một nhà cung cấp. Một số thước đo lường về dịch vụ, và các biện pháp khắc phục hoặc hình phạt, cấp độ đã được thỏa thuận không thể đạt được. 

SLA - Service Level Agreement

Thông thường, SLA là thỏa thuận giữa các công ty hay nhà cung cấp bên ngoài. Nhưng cũng có thể là giữa hai phòng ban của công ty. Ví dụ SLA của một công ty viễn thông. Cam kết mức độ với khả dụng của mạng là 99,999% (tính ra mỗi năm khoảng 5 phút 25 giây mất mạng. Dù bạn tin hay không, trong thời gian này vẫn có thể là quá dài đối với một số ngành kinh doanh), cam kết sẽ giảm phần trăm cước phí các dịch vụ thanh toán đến cho khách hàng. Trong trường hợp không đạt được mức cam kết trên, thông thường sẽ dựa trên một tháng để có thể đối chiếu dựa trên mức độ ảnh hưởng của các vi phạm. Bên trên là một số thông tin về để bạn có thể hiểu hơn về SLA và đưa ra những quyết định sử dụng dịch vụ đúng đắn và phù hợp cho doanh nghiệp hoặc cá nhân.

Cam Kết Chất Lượng Dịch Vụ SLA Tại Cloudbase

Cloudbase cam kết về chất lượng dịch vụ (Service Level Agreement – SLA). Bản cam kết giữa Cloudbase và khách hàng của Cloudbase. SLA quy định trách nghiệm và chính sách hoàn tiền của chúng tôi. Trong nhiều trường hợp chúng tôi không đáp ứng được về những cam kết này. Chúng tôi luôn mong muốn gửi đến các khách hàng sự an tâm và những quyết định dễ dàng hơn trong việc lựa chọn các dịch vụ đến từ chúng tôi.

Các Điều Khoản Cam Kết Của SLA

  1. Cam kết về tính sẵn sàng của hệ thống
  2. Bảo trì hệ thống định kỳ
  3. Các trường hợp loại trừ

1. Cam Kết Về Tính Sẵn Sàng Của Hệ Thống Cloudbase cam kết dùng hết nỗ lực của mình. Để đảm bảo thời gian uptime hàng tháng của hệ thống luôn sẵn sàng tối thiểu ở mức 99,9%. Vậy nên trong suốt một chu kỳ thanh toán theo cam kết về dịch vụ. Trong trường hợp Cloudbase không đáp ứng được về mặt cam kết trên. khách hàng có đầy đủ điều kiện để nhận lại phí dịch vụ theo cam kết dưới đây:

Các Định Nghĩa “Thời gian uptime hàng tháng” thường được tính bằng cách lấy 100% số phút trong tháng trừ đi số phần trăm số phút thời gian về hệ thống ở “trạng thái không sẵn sàng”. Thời gian uptime hàng tháng không bao gồm trong thời gian bảo trì. Còn đối với các trường hợp loại trừ được quy định ở Điều 2 và Điều 3 trong cam kết về dịch vụ. Chỉ những vấn đề phát sinh từ phía chúng tôi như: hư hỏng về phần thiết bị phần cứng, thiết bị mạng, ổ cứng và nguồn điện mới được coi là lỗi từ chúng tôi. Các vấn đề khác liên quan đến những vấn đề quản lý máy chủ ảo cũng như các phần mềm được chạy bên trong máy chủ ảo. Điều này được xem như lỗi của khách hàng và không được xem xét trong cam kết. “Trạng thái không sẵn sàng” là trạng thái server của khách hàng không thể kết nối ra bên ngoài.

2. Cam Kết Đền Bù Phí Dịch Vụ Cloudbase chỉ áp dụng mức chi phí đền bù dịch vụ với các khoản thanh toán đến từ khách hàng.

  1. Phí đền bù dịch vụ sẽ được cộng vào số dư tài khoản (balance), để việc sử dụng cho các kỳ thanh toán tiếp theo.
  2. Phí đền bù dịch vụ không được hoàn trả lại tiền qua thẻ hoặc tiền mặt.
  3. Phí đền bù dịch vụ không được chuyển nhượng hoặc áp dụng cho tài khoản khác.

Yêu cầu bồi thường và thủ tục giải quyết: Trong trường hợp nếu muốn yêu cầu bồi thường trong các trường hợp Cloudbase không đạt được cam kết. Khách hàng vui lòng email đến địa chỉ support@cloudbase.vn. Nếu yêu cầu bồi thường là hợp lệ. Một số khoản tiền đền bù cho quý khách sẽ được công vào tài khoản để sử dụng cho lần thanh toán sau. Yêu cầu bồi thường hợp lệ sẽ bao gồm các thông tin sau:

  1. Tiêu đề email ghi rõ “Yêu cầu bồi thường theo cam kết SLA”.
  2. Ngày và giờ cụ thể các thời điểm trạng thái chưa sẵn sàng.
  3. Tài khoản và IP của các instance bị ảnh hưởng.
  4. Logs ghi lỗi hoặc tệp. Hãy chụp lại màn hình vào thời điểm xảy ra lỗi (Lưu ý: Các thông tin bảo mật nhạy cảm cần được xóa mờ hoặc thay bằng các dấu hoa thị).

Cloudbase mong muốn gửi đến khách hàng những dịch vụ về SLA và những cam kết về chất lượng. Cloudbase là một trong những dịch vụ lưu trữ dữ liệu an toàn, tiện lợi, luôn triển khai nhanh chóng và có độ bảo mật cao. Cloudbase với đội ngũ chuyên viên kỹ thuật với nhiều năm kinh nghiệm về triển khai hạ tầng CNTT, bảo mật an toàn dữ liệu… luôn sẵn sàng tiếp nhận, xử lý yêu cầu của khách hàng, đặc biệt liên quan đến vấn đề bảo vệ và an toàn dữ liệu.

Call Now Button